Search

รีวิวการ์ตูน Solo Leveling

เลือกอ่านตามหัวข้อ

เรื่องย่อ

10 ปีก่อน “เกต” ทางที่เชื่อมระหว่างโลกมนุษย์กับอีกมิติหนึ่งได้ถูกเปิดออก อีกฝั่งหนึ่งของเกต คือดันเจี้ยนที่เหล่ามอนสเตอร์อาศัยอยู่ มนุษย์ที่ถูกขนานนามว่า “ฮันเตอร์” จึงได้ถูกปลุกพลังพิเศษขึ้นเพื่อออกพิชิตดันเจี้ยนภายในเกต ในบรรดาฮันเตอร์ผู้แข็งแกร่งนั้น มี “ซองจินอู” ตัวเอกของเรื่อง ผู้ที่มีแรงก์อันดับต่ำสุด และได้รับฉายาว่า “อาวุธสุดกากของมวลมนุษยชาติ” รวมอยู่ด้วย…และในช่วงวินาทีที่เขาบาดเจ็บสาหัสใกล้ตาย ก็ได้มีหน้าจอเควสปรากฏขึ้นและพบว่า มีเพียงเขาคนเดียวที่สามารถ “เลเวลอัป” ได้

ประเภท

นิยาย

นวนิยายคือจุดเริ่มต้นของ Solo Leveling มีทั้งหมด 14 เล่ม (จบแล้ว)

มันฮวา

การ์ตูนเกาหลีภาพสี เนื่องจากนวนิยายได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จึงถูกนำมาวาดเป็นภาพการ์ตูน ภาพสี สไตล์เกาหลี มีทั้งหมด 179 ตอน (จบแล้ว) สามารถอ่านได้ที่นี่ Solo Leveling (มันฮวา)

อนิเมะ

Anime อนิเมะ เริ่มฉายเมื่อปี 2024 กระแส Novel และ Manhwa มาแรงมาก จึงถูกนำมาสร้างเป็นอนิเมะให้รับชมกัน แต่แฟนๆหลายคนก็ค่อนข้างผิดหวัง เนื่องจากว่าภาพและสี ไม่ได้มีความต่างกันฉบับ มันฮวา สักเท่าไร และคงใช้เวลาอีกนานกว่าอนิเมะเรื่องนี้จะจบ

รีวิว

รีวิวจากทีมงาน MangaThailand ซึ่งต้องขอบอกก่อนว่าทางทีมงานไม่เคยอ่านนวนิยายมาก่อน มาเริ่มอ่านก็ตอนที่เป็นภาพสี หรือ มันฮวา นั่นเอง และก็ได้เริ่มดูฉบับอนิเมะจนถึงปัจจุบันแล้ว สำหรับฉบับมันฮวาให้คะแนน 9/10 แต่ในฉบับอนิเมะ ขออนุญาตให้คะแนนเพียง 5/10 เนื่องจากว่าภาพและสี ไม่ได้มีความต่างกันฉบับมันฮวา ซึ่งถ้าใครได้อ่านนิยายหรือมันฮวามาก่อนแล้ว ก็จะคาดเดาตอนถัดไปได้ และไม่มีการทำภาพใหม่ ทำให้ไม่น่าตื่นเต้นในการติดตาม